Mách nhỏ tuyệt chiêu tặng quà để giữ chân khách hàng

Người tiêu dùng luôn có tâm lý là sẽ gắn bó với một cửa hàng, doanh nghiệp hay công ty nào đó một khi họ cảm thấy được tôn trọng, và họ cảm thấy mình là thành phần quan trọng trong đó. Vì vậy, tặng quà là cách thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, thể hiện sự cảm kích, và đây cũng là chiêu giữ chân khách hàng ở lại cửa hàng bạn, vì đơn giản ai cũng muốn nhận quà. Người ta thường nói “cách cho hơn của cho” vì thế khi tặng quà như thế nào để khách hàng hài lòng thì không hề đơn giản.

Mách nhỏ tuyệt chiêu tặng quà để giữ chân khách hàng

Lựa chọn khách hàng:

Nếu doanh nghiệp bạn đang bị giới hạn về nguồn tài chính thì bạn hãy lựa chọn thật cẩn thận những khách hàng sẽ được nhận quà tặng. Bạn cần dựa vào lượng doanh thu mà họ mang đến cho doanh nghiệp, số lượng lần mua hàng. Đối với nhóm khách hàng trung thành bạn nên chuẩn bị những món quà có giá trị như thế nào, và đối với nhóm khách hàng mua hàng thường xuyên trong 3 tháng trở lại đây bạn tặng những món quà gì…

Tặng quà thực tế và tiện lợi:

Bạn hãy tặng  những món quà mà khách hàng sử dụng được, tiện lợi sẽ rất được nhiều khách hàng đón nhận. Ví dụ như bạn hãy tặng phiếu mua hàng cho khách hàng. Cụ thể: với nhóm khách hàng trung thành bạn có thể gửi tặng họ những voucher giảm giá hoặc phiếu quà tặng trị giá 500.000 đến1.000.000 VNĐ… Khách hàng thường cảm thấy thích thú khi nhận được những phiếu quà tặng giá trị lớn, và họ có xu hướng sẽ thường xuyên đến với bạn để nhận quà tặng giá trị lớn. Những món quà tặng như: giấy chứng nhận hay đồ trưng bày thường không nhận được sự hưởng ứng của khách hàng, và món đồ đó sẽ nhanh chóng bị vứt bỏ hoặc không bao giờ được trưng bày trong tủ lưu niệm.

Tặng quà đúng ý người nhận:

Nên tìm hiểu thông tin cụ thể của những khách hàng thường xuyên đến cửa hàng bạn, như tìm hiểu về thói quen, thường xuyên mua mặt hàng gì để chuẩn bị làm quà tặng cho họ. Bởi được tặng một món quà hợp “gu” khách hàng sẽ mang đến sự bất ngờ dành cho họ, và chắc chắn họ sẽ đánh giá cao dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ tự động lan truyền thông tin cho bạn bè người thân của họ đến với cửa hàng, doanh nghiệp bạn mà bạn không cần phải mất công quảng cáo.

Sử dụng bao bì để tặng quà:

Như ở nói nói, người ta thường nói “cách cho hơn của cho” nên không quan trọng quà giá trị như thế nào, bạn hãy chuẩn bị những món quà gói thật gọn gàng, sang trọng, in túi giấy giá rẻ đẹp với hình ảnh logo cong ty bắt mắt bên ngoài và  kèm theo thiệp gửi những lời cảm tạ đến khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thú vị,và cảm thấy như họ được tôn trọng, và sẽ khó mà rời bỏ bạn để đến nơi khác.